TRENDING

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

DIY โคมไฟติดผนังรูปแมวเหมียว ไอเดียเพื่อทาสแมว!


          สาธิตวิธีการ DIY  โคมไฟติดผนังรูปแมวเหมียวที่จัดมาเพื่อสนองความฟินให้กับทาสแมวทั้งหลาย โปรดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมแล้วไปลงมือทำกันเลยดีกว่าค่ะ

           แสงไฟถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มนุษย์ใช้ดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งส่งผลไปถึงการตกแต่งบ้านที่สามารถเปลี่ยนดีไซน์ธรรมดาให้ดูมหัศจรรย์ขึ้นมาได้ทันตาเห็น ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาคุณไปดูวิธีการ DIY โคมไฟรูปแมวเหมียวติดผนังในห้องนอน  ไอเดียที่จะมายั่วต่อมคันไม้คันมือของทาสแมวให้รีบไปหาอุปกรณ์มาทำกันด่วนเลยค่ะ


วิธีทำ


1. วาดแบบรูปแมวลงบอร์ดไม้ในแบบที่ต้องการ

          หารูปน้องแมวในอิริยาบถที่ชื่นชอบมาวาดลงกระดาษ แล้วตัดออกวางทาบบนบอร์ดไม้ที่เตรียมไว้ ก่อนจะใช้ดินสอร่างภาพจากกระดาษแม่แบบลงบอร์ดไม้ให้สวยงามอีกครั้ง



2. ตัดบอร์ดน้องแมวด้วยเลื่อยไฟฟ้า

          พอวาดรูปได้ตามที่ต้องการแล้วให้ใช้เลื่อนไฟฟ้าตัดตามบอร์ดไม้ตามรูปที่วาดไว้ จากนั้นนำกระดาษทรายมาขัดเก็บขอบลบเสี้ยนให้เรียบกริบ


3. ทาสีบอร์ดไม้เพื่อสร้างความโดดเด่น
          ออกตามหาสีอะคริลิกทาภายในที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับผนังห้องและสีขาวมาทาบอร์ดไม้สีละด้าน ซึ่งด้านสีขาวเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้แสงกระจายตัวอย่างนุ่มนวล ส่วนเฉดสีที่ใกล้เคียงผนังห้องจะช่วยเสริมให้ตัวโคมไฟนูนและมีมิติแลดูเด่นเมื่อเปิดไฟ


4. ติดฐานยึดเหล็กเส้นอลูมิเนียมไว้ที่ด้านสีขาว
          จะติดโคมไฟขึ้นผนังก็ต้องติดฐานโคมให้มั่นคงซะก่อน ด้วยการนำเหล็กเส้นอะลูมิเนียมที่เตรียมไว้มาดัดโค้งให้เป็นรูปตัวยู และใช้สว่านไขสกรูให้ติดฐานอะลูมิเนียมเข้ากับบอร์ดไม้ให้แน่นหนา



5. ติดหลอดไฟไว้ที่ผนังเพื่อให้อยู่หลังบอร์ดรูปแมว
          สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยในงาน DIY นี้ก็คือ "แสงไฟ" ก่อนอื่นเราต้องติดฐานหลอดไฟด้วยการนำสว่านไฟฟ้ามาไขตัวพุกพลาสติก (ตัวยึดที่ช่วยเพิ่มแรงยึดนอตและสกรูเข้ากับผนัง) และสกรูเข้ากับฐานหลอดไฟบนผนัง จากนั้นติดตั้งหลอดไฟให้เรียบร้อย แล้วค่อยนำบอร์ดโคมไฟรูปแมวที่เราประกอบร่างรอไว้ มาติดค่อมหลอดไฟบนผนังอีกครั้ง ด้วยวิธีเดียวกับการติดหลอดไฟและเปิดไฟเตรียมชื่นชมผลงานของตัวเองได้เลย


หากทาสแมวเลือกที่จะหยิบไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองทำดู รับรองได้เลยว่าคุณจะภาคภูมิใจและฟินกระจายไปกับการแต่งบ้านที่มีน้องเหมียวเป็นธีมหลักกันเลย

แสดงความคิดเห็น

 
Back To Top