TRENDING

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

20 บ้านจริงทั่วโลก ที่สร้างขึ้นจากเทพนิยาย



1. หมู่บ้านเล็กๆของพระราชินี ในประเทศฝรั่งเศษ
นี่คือหนึ่งในบ้านที่สร้างขึ้นจากเทพนิยายอย่างแท้จริง มันมีชื่อว่า ‘Hameau de la Reine’หรือ หมู่บ้านของพระราชินี มันถูกสร้างขึ้นมาให้แก่ เจ้าหญิงมารี อ็องตัวแน็ต เจ้าหญิงแห่งฮังการีและโบฮีเมีย อาร์ชดัชเชสแห่งออสเตรีย อดีตพระราชินีแห่งฝรั่งเศส  ที่ถูกสร้างในระหว่างปี 1785 และ 1792




2. กระท่อมจากนิทาน ในนิวยอร์ก
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใน Rhinebeck, New York ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบ้านในเทพนิยายที่เปิดให้เช่าซึ่งก็มีคิวจองเช่าจากผู้คนยาวมาก




3. บ้านหลังคามุงจาก ในประเทศอังกฤษ
บ้านที่เห็นในภาพเหล่านี้เป็นหนึ่งในตัวอย่างบ้านหลังคามุงจากที่สวยงามมาก ซึ่งวิธีการมุงจากได้ถูกนำมาใช้ทั่วโลก แต่ส่วนใหญ่ได้นำมาใช้ในชนบทในอังกฤษ มากกว่า 250 หลังคาเรือนในทางใต้ของอังกฤษที่ใช้มานานเมื่อ 500 ที่แล้ว



4. บ้านหิน Rounded Stone
บ้านหินนี้เป็นหลังคามุมจากเช่นกัน หน้าต่างนั้นทำด้วยกระจกตระกั่ว รวมทั้งประกอบด้วยปล่องไฟหลายอัน พร้อมทั้งรั้วพุ่มไม้และสวนแสนสวย


5. บ้านหลังเล็ก วิคตอเรียน ใน New York ประเทศอเมริกา
บ้านหลังเล็กสีขาวสวยนี้ตั้งอยู่ใน Catskills , New York เดิมทีนั้นเป็นห้องโดยสารล่าสัตว์ เจ้าของกระท่อมเล็กๆนี้คือ แซนดร้า ฟอสเตอร์ (Sandra Foster) ซึ่งเขาได้ทำให้มันกลายเป็นสถานที่พักผ่อนสุดโรแมนติกเหมือนในเทพนิยาย โดยเขาได้ใช้งบประมาณในการปรับปรุงตกแต่งเพียงแค่  $3,000 US dollar หรือประมาณ 100,000 บาท


6. บ้าน Picturesque Garden
นับว่าเป็นบ้านกระท่อมที่ดูสวยงามที่สุด ที่ตั้งท่ามกลางป่ามืดทึบ


7. บ้าน Hansel (บ้านขนมหวานจากนิยาย Hansel)
ไม่มีบ้านเทพนิยายหลังไหนที่โมเดิร์นมากไปกว่า Carmel-by-the-Sea หลังนี้ ซึงตั้งอยู่ใน แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านในเทพนิยายที่โดดเด่นและมีเสน่ส์หลังนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 1920 โดย Hugh Comstock โดยเริ่มแรกนั้น ภรรยาของสถาปนิกได้ขอให้เขาสร้างบ้านตุ้กตาสำหรับโชว์ตุ๊กตาผ้าที่เธอขาย แต่มันกลับกลายเป็นบ้านเทพนิยาย Hansel หลังนี้เอง



8. บ้าน The Tuck Box
บ้านแฟนตาซีที่ดูเหมือนหลุดออกมาจากโลก Disneyland หลังนี้เคยเป็นออฟฟิคของ Hugh Comstock ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นในปี 1927 แต่ตอนนี้มันกลายเป็นร้านกิ๊ฟช็อป รวมถึงเป็นร้านกาแฟ




9. บ้านกระท่อมไม้ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ในประเทศโปแลนด์
นับว่าเป็นบ้านไม้ที่สร้างขึ้นจากมือที่สวยงามมากในโปแลนด์ ซึงบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใน Bialka Tatrzańska, เทือกเขา Tatra


10. บ้านต้นไม้สามหลังใน British Columbia, ประเทศแคนาดา
บ้านต้นไม้สามหลัง สามเรื่องราว ในประเทศแคนนาดา ที่มีทางเดินร้อยเรียงเชื่อมต่อถึงกันเป็นชั้นๆ บ้านต้นไม้กลางป่านี้ถือเป็นบ้านต้นไม้ที่สูงที่สุดในเขตบริติชโคลัมเบียด้วย ออกแบบสไตล์คลาสสิคร่วมสมัย


11. บ้านหอยโข่ง ในประเทศเม็กซิโก
บ้านหอยนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Javier Sonosian ซึ่งลักษณะบ้านนั้นนำเสนอลายเส้นโค้งมนอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมกับถ่ายทอดสีสันสดใส ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเปลือกหอยขนาดใหญ่




12. บ้านฮอบบิท ในประเทศนิวซีแลนด์
เมื่อพูดถึง Lord of the Rings คุณจะไม่พูดถึงฮ็อบบิทเป็นไปไม่ได้เลย  เมืองมาทามาท่า (Matamata) บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ มีภูมิทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าและฟาร์ม พื้นที่ฟาร์มแห่งหนึ่งมีชื่อเสียงเนื่องจากการสร้างให้เป็นทั้งบ้านคนและบ้านแกะ อยู่บนเนินเขา เมืองเล็กๆในนิวซีแลนด์เป็นโลเคชั่นสำหรับ Lord of the Rings ทั้ง 3 ภาค และทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ตัดสินใจให้หมู่บ้านฮ็อบบิทแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ




13. บ้านหอย คาซา คาราคอล เชลล์ เฮ้าส์ ในประเทศเม็กซิโก
"คาซา คาราคอล เชลล์ เฮ้าส์" (Casa Caracol Shell House) อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวและการพักผ่อนในเขตเมืองอิสลา มุเจอเรส (Isla Mujeres) รัฐกินตานาโร (Quintana Roo) เป็น 1 ใน 31 รัฐของประเทศเม็กซิโก 




14. บ้าน Dome ในประเทศไทย
บ้านโดมหลังน้อย ของคุณ Steve Areen ที่ใช้เวลาสร้างเพียง 6 อาทิตย์ ชาวต่างชาติผู้ที่มีอาชีพสายการบิน ได้มีโอกาสมาเที่ยวในเมืองไทย จึงเป็นที่มาของ บ้านโดมหลังน้อย ออกแบบเองสร้างด้วยตนเอง มีเพียงคนงานที่มาช่วยในบางโอกาสเท่านั้น



15. บ้านหิน ในประเทศโปรตุเกส
เห็นครั้งแรกอาจจะทำให้นึกถึงการ์ตูนเรื่องมนุษย์หิน ซึ่งการออกแบบของบ้านหินนี้เป็นบ้านหินสองชั้น สร้างโดยการเจาะก้อนหินขนาดยักษ์ให้เป็นช่องขนาดใหญ่ที่อยู่อาศัยได้ และมุงหลังคากระเบื้องอย่างคลาสสิค บ้านหลังนี้อยู่ภายในช่องว่างระหว่างหินก้อนใหญ่ 4 ก้อน ภายในครบครันไปด้วยอุปกรณ์ต่างครบถ้วนแม้แต่เตาผิง หรือสระว่ายน้ำ



16. บ้านป่าแม่มด ในประเทศเนเธอร์แลนด์
นับว่าเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยาย ซี่งเปรียบเหมือนบ้านของแม่มดอยู่ท่ามกลางป่าทึบ แฝงด้วยบรรยากาศลึกลับและน่ากลัว



17. บ้านไม้ร้าง ในประเทศรัสเซีย
บ้านไม้ที่ออกแบบได้อย่างสวยงามนี้ ได้มีการผสมผสานศิลปะแบบตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน และมันถูกทิ้งร้างมาหลายปีแล้ว และมันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในตอนเหนือของรัสเซีย


18. บ้านแม่มด ในประเทศฝรั่งเศส
บ้านนี้มีชื่อเป็นภาษาฝรั่งเศษ ซึ่งแปลว่า บ้านแม่มด ออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ให้ความรู้สึกที่น่าสะพรึงกลัว


19. บ้านน้ำชา (Teahouse Tetsu) ใน Yamanashi, ประเทศญี่ปุ่น
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นซากุระ ใน ยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น สร้างโดย Terunobu Fujimori สถาปนิกตั้งชื่อว่าบ้านน้ำชา ซึ่งตัวบ้านออกแบบให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหาสวยงามเข้ากับธรรมชาติโดยรอบตามสไตล์ดั้งเดิม



20. บ้านขนมปังขิงเล็ก ๆ ใน Vancouver Island, British Columbia, ประเทศแคนาดา





source : [webecoist.momtastic.com] [www.boredpanda.com]

แสดงความคิดเห็น

 
Back To Top